เกมแนวอินดี้ ที่ให้ความรู้สึกเป็น The Sims + Prince of Persia ลักษณะของ Gameplay จะเป็นการพยายามทำให้ตัวละครของเรา ซึ่งอาจจะมีตั้งแต่ 1 – 4 คน อยู่รอดภาวะสงครามในเมืองๆนี้ให้ได้ โดยตัวเกมจะแบ่งเป็นสองช่วงเวลาคือ กลางวัน (The Sims) และ กลางคืน (Prince of Persia) โดยตอนกลางวันเราจะต้องจัดเตรียมสิ่งของ ดูแลตัวละครของเราภายในบ้านพัก ซึ่งก็อาจจะมีตั้งแต่การทำกับข้าว ทำวัตถุดิบต่างๆ ฟืนไฟ น้ำสะอาด จับหนู เป็นต้น ส่วนตอนกลางคืนนั้นก็จะเป็นการออกไปแสวงหา (Scavenge) สิ่งของ วัตถุดิบอื่นๆ ตามบ้านคนหรือสถานที่ต่างๆในเมือง ซึ่งเราก็อาจจะต้องไปขโมย แลก หรือในบ้างครั้งก็ต้องฆ่า เพื่อความอยู่รอด

ss_c4d977570392165f66f25e7298a31e5af35eb6da

การกระทำทุกๆอย่างในเกมมีผลต่อความอยู่รอดของตัวละครเราอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น หากพลาดไปนิดเดียวก็อาจจะทำให้ เราไม่สามารถอยู่รอดจนจบสงครามได้ จุดเด่นและจุดด้อยของเกมนี้ก็คือ มันไม่สามารถเล่นไป เซฟไปได้ จะเซฟได้เฉพาะจบวันนั้นๆเท่านั้น ทำให้การเล่นของเราต้องวางแผนอย่างดี พลาดแล้วพลาดเลย ตายแล้วฟื้นคืนด้วย Save ไม่ได้ (ยกเว้น copy save / alt+f4 ตอนยังไม่เปลี่ยนฉาก)

โดยเราจะต้องดำรงชีวิตให้ได้ประมาณ 40 วัน ถึงจะสามารถจบเกมได้ ถ้าใครคิดว่าเล่นครั้งเดียวก็อาจจะเบื่อ สำหรับผมนั้นคิดว่าเล่นได้หลายครั้ง โดยในแต่ละครั้งตัวละครของเราจะไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ทำให้ลักษณะการเล่นจะต้องปรับเปลี่ยนตามลักษณะของตัวละครด้วย (Trait)

Steam Rating (10/10)

Metacritic (4/5)

ใครสนใจก็ไปหาซื้อกันได้ใน Steam ครับ จริงๆเกมนี้ถูกปล่อยออกมาให้โหลดแบบผิดกฏหมาย จน Developer นั้นมาแจก Key ด้วยตัวเอง แล้วก็ทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าใครมีทุนทรัพย์ก็ช่วยกันอุดหนุนหน่อย (ตอนนี้ทำรายได้เกินเงินที่ลงทุนไปแล้ว)